Wednesday, June 17, 2009

ลดไขมันในห้าสัปดาห์ (reduce fat and diet in 5 weeks)

หลายเดือนที่ผ่านมา คุณมัวแต่ตามใจปากจนน้ำหนักขึ้นหรือเปล่า นี่คือข้อแนะนำที่จะช่วยกระชับทรวดทรงอย่างได้ผล


หากคุณลืมตัวมัวตามใจปากจนน้ำหนักขึ้น และอยากผอมลงอย่างรวดเร็ว วิธีต่อไปนี้จะช่วยคุณได้

1. หาทางลดไขมัน ไม่ใช่ลดน้ำหนัก เป้าหมายแรกของการกระชับทรวดทรงคือ การลดไขมันในร่างกายแต่ยังคงกล้ามเนื้อไว้ แต่คุณควรรู้ไว้ว่าการสูญเสียกล้ามเนื้อทำให้อัตราการเผาผลาญอาหารในร่างกายต่ำลง และการลดน้ำหนักยากยิ่งขึ้น

กุญแจที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณหนักเท่าไร แต่อยู่ที่น้ำหนักลดลงตรงจุดไหน เพราะฉะนั้นเมื่อคุณบริหารร่างกายจนเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ น้ำหนักของคุณจะไม่ลดลงมาก แต่คุณจะใส่เสื้อผ้าได้สบายขึ้นหรือถึงกับหลวมไปเลย ดังนั้น คุณควรเอาสายวัดมาวัดตัวแทนที่จะชั่งน้ำหนัก

2. ออกกำลังอย่าขาดตอน คุณควรออกกำลังกายเท่าที่ร่างกายรับได้ แล้วรักษาระดับไว้นาน 30 นาที ยกตัวอย่างเช่น การเดินธรรมดานาน 30 นาทีย่อมดีกว่าออกวิ่งแค่ 10 นาทีแล้วเหนื่อย

คุณควรบริหารร่างกายตอนเช้า เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญอาหารได้มากขึ้นตลอดวัน แล้วเดินสัก 10 นาทีตอนเที่ยงเป็นการออกกำลังกายเสริม มิฉะนั้นก็อาจเดินเล่นหรือขี่จักรยานสักหน่อยตอนเย็น เพื่อเพิ่มอัตราเวลาการเผาผลาญอาหารได้นานขึ้น

3. อาหารมีประโยชน์ ไขมันต่ำ ลองรับประทานอาหารไขมันต่ำ ปริมาณพอสมควรนะ และดื่มน้ำวันละ 8 ถ้วยเพื่อกันหิว รับประทานอาหารเช้าทีมีคุณค่า อย่ารับประทานอาหารมื้อดึก ที่สำคัญคืออย่างดไขมันอย่างสิ้นเชิง

4. ปรับนิสัยการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างเช่น หลีกเลี่ยงอาหารหนักในงานเลี้ยงรุ่น ถ้าเป็นไปได้ ก็กินอาหารที่มีคุณค่าไปก็แล้วกัน เลิกกินของจุบจิบ กินเฉพาะเวลาหิว และหยุดทันทีเมื่อรู้สึกหายหิว

การปรับลดทรวดทรงใน 5 สัปดาห์จะทำให้คุณสบายตัว และได้ผลกว่าการอดอาหารลงอย่างหักโหม แล้วคุณจะเพรียวลงและแข็งแรงขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน

No comments:

Related Post